Cây lá gấm

(NSTV) - Cây lá gấm còn có tên gọi là cây tía tô cảnh, cây lá gấm hay cây cần cảnh,... là cây xanh được trồng thành bụi, nhóm, trồng tạo nền cho các công trình cảnh quan công cộng, trang trí khuôn viên sân vườn, biệt thự,...

Cây lá gấm
(Với màu sắc lá độc đáo, cây lá gấm được ưa chuộng trồng viền, tạo cảnh quan)

Thông tin cây:

  • Tên: Cây lá gấm (cây tía tô cảnh, cây cần cảnh,...)
  • Tên khoa học: Coleus scutellarioides
  • Tên tiếng Anh:  coleus, painted nettle
  • Họ thực vật: Lamiaceae (Hoa môi, bạc hà hoặc tầm ma)
  • Nguồn gốc xuất xứ: đảo Java, Indonesia
  • Chiều cao cây: Cao tới 60-75cm
  • Dạng thân cây: thân thảo, mọc theo bụi, khóm, phân nhiều cành và nhánh nhỏ
  • Hình thái lá: lá hình trứng ngược mép khía răng, mặt trên lá màu tía có mép viền màu lục, màu sắc đa dạng
  • Khí hậu lý tưởng: Cây ưa sáng
  • Loại hình sử dụng: trồng làm cây cảnh trang trí, tạo viền cho các công trình cảnh quan đô thị nói chung và thiết kế sân vườn nói riêng
  • Loại + Đơn giá: Chậu lớn (LH: 0987979464) | Chậu nhỏ (LH: 0987979464) | Bầu cây (LH: 0987979464)

Cây lá gấm với các màu sắc khác nhau rất đẹp thích hợp để làm cây công trình cảnh quan, trồng công trình, cây cảnh sân vườn.

Cây lá gấm
(Lá gấm có rất nhiều màu lạ)

Nguồn gốc, ý nghĩa cây mẫu đơn Thái:

Cây lá gấm là loại cây nhiệt đới có nguồn gốc từ đảo Java, Indonesia. Và hiện được trồng và nhân giống rất nhiều trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng với mục đích trang trí. Cây lá gấm góp phần mang đến sự phong phú cho không gian sống với màu sắc sặc sỡ, tươi tắn.

Theo quan niệm của nhiều người, cây lá gấm sẽ giúp thu hút cát khí, sự vui vẻ. Màu sắc tươi tắn cùng cây mọc thành cụm cũng đại diện cho sự sum vầy, ấm no và niềm hạnh phúc cho gia đình.

Cây lá gấm
(Hoa của cây lá gấm)

Đặc điểm, phân loại cây lá gấm:

Cây lá gấm thuộc nhóm thân thảo, chiều cao khi trưởng thành có thể rơi vào khoảng 60-75cm. Nhiều cành, cuống lá dài. Lá gần giống với lá tía tô với bề mặt thô ráp, mép lá răng cưa. Hoa mọc thành chùm ở ngọn cây.

Cây lá gấm thường mọc thành bụi, khóm. Loài cây này có tốc độ phát triển rất nhanh, thích không gian ẩm, ưa nắng, có thể phát triển ở khu vực bóng bán phần.

Lá gấm là loại cây với màu sắc rất đa dạng, từ đó người ta cũng phân loại cây lá gấm thành nhiều loại dựa trên màu sắc lá. Ví dụ như lá gấm đỏ, lá gấm vàng, lá gấm tím, lá gấm xanh,...

Cây lá gấm
(Sự phong phú về màu lá gấm)

Tác dụng của cây lá gấm:

Cây lá gấm có tác dụng rất lớn trong quá trình thiết kế kiến trúc. Với sự đa dạng trong màu sắc nên rất thường được dùng để trang trí cho không gian thêm phần sinh động và thu hút. Cây lá gấm được trồng thành thảm nền dọc theo các lối đi, đường viền,... tại các công viên, resort, khu du lịch,...

Cây lá gấm
(Lá gấm dễ trồng, dễ chăm)

Cách trồng và chăm sóc cây lá gấm:

Chọn vùng đất tơi xốp, nhiều dưỡng chất và có tính thoát ẩm tốt. Sau đó đào hố, tháo bỏ vỏ bên ngoài bầu, cho cây xuống và lấp đất lại. Ngoài ra bạn cũng có thể trồng bằng cành giâm bằng cách cắm xuống đất. Tiếp theo tiến hành tưới nước.

Tưới nước từ 1-2 lần mỗi ngày vào sáng sớm hoặc chiều tối. Chỉ tưới lượng vừa đủ, phủ đều lá, tránh tưới quá nhiều gây ngập, thối rễ. Định kỳ 2 tuần mỗi lần bón phân cho cây để bổ sung thêm dưỡng chất.

Thường xuyên cắt tỉa cho cây, tốt nhất là vào mùa hè, nhằm thúc đẩy cành, lá phát triển. Sau mỗi lần cắt tỉa cần tưới nước cho cây.

Cây lá gấm ưa thích nắng sáng, nên hạn chế nắng chiều. Nếu trồng thành thảm, đường viền,... cần lưu ý giữ khoảng cách 15–20cm giữa các cây. Dù là loài cây dễ sống, dễ chăm sóc nhưng cũng cần thường xuyên kiểm tra tình trạng của cây để phòng sâu bệnh.

Cây lá gấm
(Những chậu cây lá gấm giống)

***

Nông sản TV, một thành viên của Trang trại chú Tăng, đã hợp tác cùng bà con, những nhà vườn uy tín để cung cấp các loại: cây xanh công trình; cây nội thất; cây trang trí ngoài trời; hoa theo mùa; cây bóng mát; cây ăn quả,... sỉ, lẻ, số lượng lớn, có tư vấn và giao hàng toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu cây xanh, cây bóng mát, cây ăn trái, vui lòng liên hệ với Nông sản TV theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng tại Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng (Gmaps/trại ếch chú Tăng)
  • Điện thoại: Mrs Huế - 0987.979.464 | Anh Lập - 0911.16.07.84

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn