Cỏ lá gừng

(NSTV) - Cỏ lá gừng hay còn có tên gọi là cỏ lá tre đạm trúc điệp, tủy trúc, sơn kê mễ, áp chích thảo,... có 2 loại: cỏ lá gừng lá ngắn và cỏ lá gừng lá dài. Cỏ lá gừng lá ngắn được ưa chuộng hơn vì nó có xu hướng bò lan ra mặt đất, tốc độ sinh trưởng nhanh.

Thông tin cây:

  • Tên: Cỏ lá gừng (cỏ lá tre)
  • Tên tiếng Anh: broadleaf carpetgrass
  • Tên khoa học: Axonopus compressus
  • Họ thực vật: Poaceaa
  • Dạng thân cây: Cây thân cỏ, cành nhánh bò dài xát đất
  • Hình thái hoa: Cụm hoa dạng bông
  • Nguồn gốc xuất xứ: Nam Mỹ, Mehico, Brazil
  • Khí hậu lý tưởng: Cây ưa sáng và sống được trong môi trường thiếu ánh sáng
  • Loại + Đơn giá: Theo bao (LH: 0987979464)

Cỏ lá gừng
(Cỏ lá gừng - lá tre loại ngắn)

Cây cỏ gừng từ lâu đã được ứng dụng phổ biến trong các khu nghỉ dưỡng; khu du lịch, công viên,... Ngày nay, cỏ gừng còn được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cảnh quan sân vườn. Loại cỏ này có lá xòe rộng ra như bông hoa màu xanh tươi mát rất đẹp mắt; khả năng phục hồi rất tốt dù bị dẫm đạp mạnh.

Cây ưa nắng hoặc chịu bóng bán phần, chịu nóng, hạn tốt, nhu cầu nước trung bình. Thích nghi tốt trên hầu hết các loại đất. Nhân giống từ hạt, giâm cành hoặc tách bụi. Cách trồng cỏ là gừng thường: Tiến hành cày ải đất hoặc đảo đều các chất đất với nhau, vì thành phần là cát, đất thịt và phân hữu cơ nên việc đảo đất là cần thiết, nên đảo đất có độ dày 10 đến 15cm để đảm bảo độ tơi xốp cho đất. Thực hiện việc xé nhỏ phần cây cỏ giống ra, mỗi miếng cỏ có đường kính từ 5cm đến 7cm là được.

Cỏ lá gừng
(Cỏ lá gừng - lá tre loại dài)

Trồng cỏ: Để miếng cỏ được xé vào mặt đất, cho phần rễ  xuống dưới ngay ngắn và bằng phẳng. Dùng đầm nhẹ hoặc dẫm chân lên diện tích cỏ vừa trồng, đảm bảo cho cỏ và đất được kết dính với nhau. Sau khi tiến hành trồng xong thì tưới nước đẫm lên cỏ. Vừa tưới nước vừa kiểm tra các miếng cỏ giống, nếu miếng cỏ nào nổi lên thì phải đầm lại cho xuống kết dính với đất. Mỗi ngày tưới hai lần vào buổi sáng và buổi chiều.Tiến hành bón phân Ure cho cỏ sau khi trồng được một tháng.

Cỏ lá gừng
(Cỏ lá gừng ưa sáng nhưng cũng chịu được bóng râm)

Tưới nước ngay sau khi bón phân. Cỏ lá gừng không kho chăm bón thế nhưng chúng ta cần theo 1 qui trình rỏ ràng đúng định kì đẻ nhánh đâm chồi, chuyển lá già,... với chu kì sinh trưởng ngắn lá cỏ gừng cầnđược cắt và bổ sung dinh dưỡng kịp thời nếu không chúng không đạt yêu cầu.

***

Nông sản TV, một thành viên của Trang trại chú Tăng, đã hợp tác cùng bà con, những nhà vườn uy tín để cung cấp các loại: cây xanh công trình; cây nội thất; cây trang trí ngoài trời; hoa theo mùa; cây bóng mát; cây ăn quả,... sỉ, lẻ, số lượng lớn, có tư vấn và giao hàng toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu cây xanh, cây bóng mát, cây ăn trái, vui lòng liên hệ với Nông sản TV theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng tại Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng (Gmaps/trại ếch chú Tăng)
  • Điện thoại: Mrs Huế - 0987.979.464 | Anh Lập - 0911.16.07.84

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn