Hoa cúc lá nhám

(NSTV) - Cúc lá nhám đôi khi được gọi là zinnia, cúc cánh giấy. Đây là loại hoa cúc thuộc chi Hoa cúc ngũ sắc được rất nhiều người ưa thích bởi vẻ đẹp mà không phải loài hoa nào cũng có. Cây ra hoa với nhiều màu sắc rực rỡ như: đỏ, cam, vàng, tím,... Đây là một loài hoa dễ trồng, khỏe mạnh và nhiều màu sắc.

Cúc lá nhám
(Cúc lá nhám đủ màu sắc)

Thông tin cây:

  • Tên: Cúc lá nhám (Cúc Zinnia, cúc cánh giấy, cúc ngũ sắc,...)
  • Tên khoa học: Zinnia 'Scarlet Flame' (Zinnia Elegans)
  • Họ thực vật: Asteraceae
  • Chiều cao cây: 25 - 30cm
  • Nguồn gốc xuất xứ: México
  • Loại + Đơn giá: Chậu lớn (LH: 0987979464) | Chậu nhỏ (LH: 0987979464) | Bầu cây (LH: 0987979464)

Cúc lá nhám
(Vừa đẹp, cúc lá nhám lại dễ trồng và chăm sóc)

Đặc điểm chi tiết cây cúc lá nhám:

  • Thân: thân dạng thân thảo nhỏ, chia thanh nhiều cành từ gốc, cành mềm. Thân có màu xanh đậm sẫm, có nhiều lông. Chiều cao trung bình từ 15cm-30cm. Nhưng trồng lâu năm, cây có thể nên tới chiều cao 1m
  • Lá: Lá mọc đối xứng trên thân. Lá nhọn ở đầu và hình bầu dục. Lá có nhiều lồng và có màu xanh tươi
  • Hoa: Cánh hoa kép móng chồng chéo lên nhau, hoa có nhiều màu sắc như: vàng, cam, tím, hồng. Và có một số màu mix với nhau như: Trắng hồng, vàng trắng,... Hoa nở nhiều vào mùa xuân, đặc biệt là tháng hai và tháng ba âm lịch
  • Hạt: Khi hoa tàn, ở bầu nhụy tạo thành những hạt nhỏ, màu đen sau khi hoa rụng. Những hạt giống này có thể được sử dụng để nhân giống.

Cúc lá nhám
(Hoa đẹp, lâu tàn)

Cây cho đa dạng màu sắc rất đẹp có thể để trang trí nội thất, ngoại thất. Là cây cho hoa thời điểm Tết nên được trồng nhiều trang trí chưng đón Tết. Ngoài ra cây phát triển rất nhanh và hoa lâu tàn, được trồng nhiều trang trí các viền lối đi để tạo điểm nhấn cho khu vực đó.

Hướng dẫn ươm hạt giống cây hoa cúc lá nhám

Là loài cây ưa nắng, nên ươm hạt vào mùa hè để hạt giống phát triển khỏe mạnh. Trước hết bạn nên chọn những hạt giống tốt, khỏe mạnh đem ngâm nước hai tiếng. Rồi vớt ra đặt trong giấy ướt, và tưới nước đủ ẩm trong vòng 3-5 ngày cho hạt nảy mầm.

Cúc lá nhám
(Cúc lá nhám hoa cam)

Sau đó gieo hạt vào khay đất đã chuẩn bị sẵn. Đất bạn có thể trộn hỗn hợp vỏ trấu, xơ dừa, đất mùn, hoặc có thể bạn mua đất giá thể có đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cho hạt giống phát triển tốt nhất. Mỗi khay bạn bỏ một hạt giống cúc lá nhám rồi vun 1 lớp đất mỏng. Và Hàng hàng tưới nước cho chúng để cấp nước giúp hạt giống hoa cúc ziania nhanh lớn. Một tuần sau cây sẽ lên mầm và phát triển.

Cây cúc cánh giấy giống cao khoảng 7 đến 10 cm bạn có thể mang chuẩn sang bầu cây lớn hơn hoặc trồng đất vườn. Khi cây lớn bạn cần cung cấp cho cây thêm chất dinh dưỡng bằng phân NPK. Đến khi cây chuẩn bị ra nụ thì cung cấp cho cây thên phân bón Nito để cây ra nhiều hoa đẹp hơn.

Cúc lá nhám
(Vườn hoa cúc lá nhám mê ly)

Cách chăm sóc cây cúc lá nhám nhanh ra hoa nhất

Khi cây trưởng thành có thể cao khoảng 25-30 cm bạn nên cắt tỉa những cành bị bệnh hay yếu. Để cây kích thích ra những cành cây mới khỏe mạnh hơn. Vì cây mọc theo bụi lớn nên bạn cần cắt sát đất để tránh cây bị thiếu oxi, giúp cây thông thoáng hơn.

Cúc lá nhám
(Những bông hoa cúc lá nhám bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn)

***

Nông sản TV, một thành viên của Trang trại chú Tăng, đã hợp tác cùng bà con, những nhà vườn uy tín để cung cấp các loại: cây xanh công trình; cây nội thất; cây trang trí ngoài trời; hoa theo mùa; cây bóng mát; cây ăn quả,... sỉ, lẻ, số lượng lớn, có tư vấn và giao hàng toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu cây xanh, cây bóng mát, cây ăn trái, vui lòng liên hệ với Nông sản TV theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng tại Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng (Gmaps/trại ếch chú Tăng)
  • Điện thoại: Mrs Huế - 0987.979.464 | Anh Lập - 0911.16.07.84

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn