Hoa cúc mặt trời

(NSTV) - Loài hoa này thường được biết với cái tên là hoa cúc mặt trời. Ngoài ra, hoa này còn có tên gọi khác là cây cúc gót. Hoa có tên khoa học là Melampodium paludosum, thuộc họ Cúc – Asteraceae. Cây có nguồn gốc từ Châu Á. Loài hoa này đem đến vẻ đẹp tươi tắn, không gian tràn đầy sức sống mãnh liệt giống như những cánh hoa vàng khoe sắc của nó.

Thông tin cây:

  • - Tên: Hoa cúc mặt trời
  • - Màu hòa: Vàng
  • - Loại + Đơn giá: Chậu lớn (LH: 0987979464) | Chậu nhỏ (LH: 0987979464) | Bầu cây (LH: 0987979464)

Hoa cúc mặt trời là loại cây hoa bụi sống hàng năm, cây có khả năng tự phân cành nhánh cao. Cây thuộc loại lá đơn, có hình bầu dục mọc đối nhau, phần đầu hơi tù, lớn ở đỉnh, thuôn dài ở gốc. Lá có màu xanh đặc trưng được bao phủ bởi lớp lông mịn, dày.

Hoa cúc mặt trời vàng
(Hoa cúc mặt trời vàng)

Hoa thường mọc ra ở nách lá, có màu vàng sáng, nở quanh năm, với đường kính khoảng 2,5 cm, mỗi bông hoa có 12 cánh. Hình dáng của hoa cúc mặt trời trông gần giống với hoa hướng dương nhưng nhỏ hơn rất nhiều. Hoa tròn nhỏ có màu vàng tươi với nhiều cánh hoa xếp thành một vòng tròn quanh nhị hoa. Với những cánh hoa mỏng manh, mềm mịn.

Hoa cúc mặt trời vàng
(Cúc mặt trời phù hợp trồng chậu, bồn, công trình,...)

Nhụy có hương thơm nhẹ giống như những tia nắng mặt trời ấm áp. Cúc mặt trời cho hoa nở quanh năm rất sặc sỡ. Quả cây thuộc dạng quả bế. Sau khoảng 15-20 ngày hoa tàn sẽ lộ ra hạt có màu đen, một  bông có khoảng từ 12-16 hạt.

Hoa cúc mặt trời vàng
(Những chậu cúc mặt trời vàng cỡ lớn)

Đây là cây ưa nắng, ưa ẩm. Có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh. Vì thế, nếu trồng thành thảm thì bạn sẽ rất nhanh được sở hữu thảm cây xanh mát với những ông Mặt Trời nhỏ li ti rực rỡ. Cúc mặt trời trồng được quanh năm, nhưng thời gian cây hoa cúc mặt trời phát triển nhanh nhất là từ tháng 4-6 (mùa hè ở nước ta).

Nông sản TV, một thành viên của Trang trại chú Tăng, đã hợp tác cùng bà con, những nhà vườn uy tín để cung cấp các loại: cây xanh công trình; cây nội thất; cây trang trí ngoài trời; hoa theo mùa; cây bóng mát; cây ăn quả,... sỉ, lẻ, số lượng lớn, có tư vấn và giao hàng toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu cây xanh, cây bóng mát, cây ăn trái, vui lòng liên hệ với Nông sản TV theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng tại Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng (Gmaps/trại ếch chú Tăng)
  • Điện thoại: Mrs Huế - 0987.979.464 | Anh Lập - 0911.16.07.84

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn