Cúc thân gỗ

(NSTV) - Hoa cúc ngày Tết thường được sử dụng để trưng phòng khách, trồng trước cửa nhà. Chúng là hoa của mùa xuân, hoa của vượng tài và may mắn. Đặc biệt hơn, cúc thân gỗ khác lạ, hiếm có với kiểu dáng thân gỗ, có thể uốn dáng bonsai rất đẹp mắt. Vừa dễ chăm, cúc thân gỗ lại bền, sống thọ cả trăm năm, càng thọ thì cho hoa càng đẹp.

Cúc thân gỗ
(Cúc thân gỗ giống tại vườn)
Thông tin cây:

  • Tên: Cúc thân gỗ (cúc trường thọ)
  • Tên khoa học: Euryops
  • Tên tiếng Anh: -
  • Họ thực vật: Asteraceae
  • Nguồn gốc xuất xứ: Châu Phi
  • Chiều cao cây: Cao tới 2 mét
  • Dạng thân cây: Thân gỗ nhỏ
  • Hình thái lá: Lá giống hệt cây cúc tần, chỉ khác một điểm là lá cứng hơn, màu đậm và bóng hơn. Lá có màu xanh đậm, phiến lá có phần hơi xù xì.
  • Hình thái hoa: Hoa cúc thân gỗ có màu vàng rực rỡ. Cả hoa dài và nhỏ với đường kính từ 3 đến 3,5 cm. Khi hoa nở, cây như có nhiều ngôi sao lấp lánh màu vàng xen kẽ trong suốt màu xanh lam nổi bật
  • Kỳ nở hoa: Quanh năm
  • Hình thái quả: -
  • Tốc độ sinh trưởng: Nhanh
  • Khí hậu lý tưởng: phát triển khá tốt trong nền khí hậu mát mẻ cũng như nắng nóng
  • Loại hình sử dụng: trồng ở ban công, sân vườn, trồng trong chậu cảnh để trang trí, tô điểm cảnh quan
  • Loại + Đơn giá: Chậu lớn (LH: 0987979464) | Chậu nhỏ (LH: 0987979464) | Bầu cây (LH: 0987979464)

Cúc thân gỗ có nguồn gốc từ Nam Phi, Trung Phi và cũng xuất hiện ở rất nhiều nơi như Úc, Monaco. Chúng chịu hạn khá tốt, dễ trồng dễ chăm sóc. Cúc thân gỗ nở hoa quanh năm, càng để lâu thì cây càng phát triển hấp dẫn và có thể tạo thành một cây cảnh đẹp nhất.

Cúc thân gỗ
(Cúc thân gỗ tạo dáng bonsai)

1. Nguồn gốc, ý nghĩa cúc thân gỗ

Cúc thân gỗ hay còn gọi là cúc trường thọ, có tên khoa học Euryops, có nguồn gốc từ Từ Nam Phi, Trung Phi. Khi du nhập vào Việt Nam, cúc thân gỗ phát triển rất tốt nên được ưa chuộng.

Trong phong thủy Cúc Thân Gỗ có tác dụng mang lại vượng khí cho ngôi nhà và xua đuổi những điều không may của năm cũ. Cúc thân gỗ có thể trồng ở ban công, sân vườn, trồng trong chậu cảnh để trang trí, tô điểm cảnh quan, đồng thời cây còn làm cho bầu không khí thêm phần trong lành.

2. Đặc điểm của cây cúc thân gỗ

Lá cây hoa cúc thân gỗ trông giống hệt cây cúc tần, chỉ khác một điểm là lá cứng hơn, màu đậm và bóng hơn. Lá có màu xanh đậm, phiến lá có phần hơi xù xì.

Đa số hoa cúc thân gỗ có màu vàng rực rỡ, hoa cúc thân gỗ còn cung cấp hoa màu vàng. Sắc vàng được chăm chút tỉ mỉ thành từng bông hoa tuyệt đẹp. Cả hoa dài và nhỏ với đường kính từ 3 đến 3,5 cm. Khi hoa nở, cây như có nhiều ngôi sao lấp lánh màu vàng xen kẽ trong suốt màu xanh lam nổi bật.

Cây hoa cúc thân gỗ có một đặc điểm khác biệt không giống các loại hoa cúc khác là tuổi thọ của chúng có thể lên tới 100 năm. Chúng phát triển mạnh trong điều kiện lạnh giá cũng như nắng nóng. Ngoài ra, cây nở hoa quanh năm, bạn hãy liên tục ngắm nhìn những bông hoa tuyệt đẹp của cây.

Cúc thân gỗ
(Cúc thân gỗ sống cả trăm năm, càng lâu năm, hoa càng đẹp)

3. Tác dụng của cúc thân gỗ

Với màu sắc hoa tuyệt đẹp, cây có thể được uốn cong để tạo thành bonsai. Vì vậy, cây hoa cúc thân gỗ đang được rất nhiều người mến mộ muốn mua về trồng trong vườn, ban công. Và trồng trong chậu làm vật trang trí cảnh quan… Và trong khi cây cúc thân gỗ có thể làm cho môi trường trở nên tươi mát hơn.

Vẻ đẹp của cuộc sống không chỉ ở vẻ bề ngoài mà hoa cúc gỗ còn tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu với thời gian. Trồng hoa cúc quanh nhà sẽ tạo ra một cảm giác ấm áp lạ thường.

Cúc thân gỗ
(Hai chậu cúc thân gỗ tại nhà vườn)

4. Cách trồng cây cúc thân gỗ

Để trồng cây yêu cầu cần có giá thể bao gồm đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt hoặc chậu trồng cố định.

Chuẩn bị đất giá thể bằng cách trộn đất với tỷ lệ trồng như sau: 40% đất phù sa, đất sạch cùng với 40% sơ dừa đã qua xử lý và thêm 20% phân hoai mục. Bạn có thể sử dụng Ridomil phun đều trên đất giá thể để xử lý nấm bệnh trong giá thể trước khi trồng cây.

Sau khi bạn đã có đất giá thể để trồng cây, thì cho phần giá thể vào trong chậu sau đó đặt cây con lên trên và vùi tiếp đất giá thể vào chậu cây. Để cách miệng chậu khoảng 2-3cm. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là trồng cây, nên trồng cây vào sáng sớm hoặc chiều tối để đảm bảo cho tỷ lệ sinh trưởng.

Nếu cây trồng điều kiện không gian nhiều ánh nắng gay gắt, cây dễ bị chột, bị chết, vàng cây. Và nếu bạn trồng cây vào mùa hè thì nên có mai che cho cây để cây có râm mát phát triển tốt hơn. Nên tưới nước 2 lần/ngày cho cây, để cây nhanh chóng bén rễ và ra mầm non.

Cúc thân gỗ
(Cúc thân gỗ trồng chậu, hàng giống)

5. Cách chăm sóc cúc thân gỗ

Cách chăm sóc cây Cúc thân gỗ vô cùng đơn giản và dễ dàng. Bởi, loại cây này có thể tự mình sinh trưởng tốt trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo cây trồng sinh trưởng tốt thì bạn nên thực hiện theo những gợi ý sau:

  • Ánh sáng: Đây là loại cây cảnh rất ưa ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên tìm những vị trí nhiều ánh sáng nhất để cây được sinh trưởng trong điều kiện thuận lợi.
  • Nước tưới: Khả năng chịu hạn của cúc thân gỗ là rất tốt. Tuy nhiên, để cây sai hoa nhất trong dịp tết, bạn phải chú ý tưới nước thường xuyên cho cây. Đồng thời, lượng nước phù hợp để tưới cho loại hoa này được gợi ý là 2 lần/1 ngày.
  • Đất trồng: Hoa Cúc thân gỗ thích hợp trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, loại đất thích hợp nhất vẫn là những loại đất tơi xốp và thoát nước tốt.
  • Nhiệt độ: Cây Cúc Thân gỗ rất phù hợp để sinh trưởng trong nhiệt độ của nước ta. Loại cây này ưa độ ẩm ở mức trung bình và phát triển tốt ở nhiệt độ 17-28 độ C.
  • Phân bón: Trong quá trình trồng cúc thân gỗ, bạn cũng nên bổ sung thêm một số loại phân như: phân hữu cơ, phân chuồng để đảm bảo cây được phát triển tốt hơn.

***

Nông sản TV, một thành viên của Trang trại chú Tăng, đã hợp tác cùng bà con, những nhà vườn uy tín để cung cấp các loại: cây xanh công trình; cây nội thất; cây trang trí ngoài trời; hoa theo mùa; cây bóng mát; cây ăn quả,... sỉ, lẻ, số lượng lớn, có tư vấn và giao hàng toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu cây xanh, cây bóng mát, cây ăn trái, vui lòng liên hệ với Nông sản TV theo thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Trại ếch chú Tăng tại Đội 5 thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, tp. Hải Phòng (Gmaps/trại ếch chú Tăng)
  • Điện thoại: Mrs Huế - 0987.979.464 | Anh Lập - 0911.16.07.84

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn